ตารางประเมิน Rubric CARE Framework



📊 ตารางประเมิน Rubric CARE Framework

| องค์ประกอบ | ระดับ 1 (พื้นฐาน) | ระดับ 2 (พอใช้) | ระดับ 3 (ดี) | ระดับ 4 (ดีเยี่ยม) |
|-------------|--------------------|------------------|---------------|---------------------|
| C – Context<br>บริบทของโรงเรียน/ผู้เรียน | ไม่ระบุหรือคลุมเครือ | ระบุบริบททั่วไปแต่ไม่เชื่อมโยงกิจกรรม | บริบทชัดเจนและสัมพันธ์กับกิจกรรม | บริบทส่งผลต่อการออกแบบกิจกรรมอย่างมีนัยสำคัญ |
| A – Action<br>การดำเนินกิจกรรม | กิจกรรมไม่ชัดเจนหรือไม่สอดคล้องเป้าหมาย | มีกิจกรรมทั่วไปแต่ขาดรายละเอียด | กิจกรรมมีรายละเอียดและหลักฐานประกอบ | กิจกรรมมีนวัตกรรมหรือปรับใช้ตามบริบทอย่างสร้างสรรค์ |
| R – Result<br>ผลลัพธ์ที่เกิดขึ้น | ไม่มีผลลัพธ์ที่ชัดเจน | มีผลลัพธ์ต่อครูหรือระบบ | มีผลลัพธ์ต่อผู้เรียนบางส่วน | ผลลัพธ์ต่อผู้เรียนชัดเจน วัดผลได้ และเชื่อมโยงเป้าหมาย PA |
| E – Evidence<br>หลักฐานประกอบ | ไม่มีหลักฐานหรือไม่สัมพันธ์กิจกรรม | มีหลักฐานทั่วไป | หลักฐานสอดคล้องกับกิจกรรมและผลลัพธ์ | หลักฐานหลากหลาย เชื่อมโยงผลลัพธ์อย่างชัดเจนและน่าเชื่อถือ |

---

✅ วิธีใช้:
- ให้คะแนนแต่ละองค์ประกอบจาก 1–4 ตามระดับคุณภาพ
- รวมคะแนนเพื่อประเมินภาพรวมของเอกสาร
- ใช้เพื่อสะท้อนผลการประเมินและให้ข้อเสนอแนะเชิงพัฒนา

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

Transformative Learning: Reflections on 40 Years of Head, Heart, and Hands at โรงเรียนธารทองพิทยาคม

การถกเถียงเรื่องโรงเรียนขนาดเล็กจบลงที่โรงเรียนเมืองแฝกพิทยาคม (The Small Schools Debate Ends at MFP School)

สิ่งมีชีวิตไม่จำเป็นต้องตาย...