Prompt ค่าทางสถิติ

ฉันมีข้อมูล สรุปผลการดำเนินงานพัฒนาคุณภาพการศึกษา 4 ด้าน (ด้านวิชาการ ด้านงบประมาณ ด้านบริหารบุคคลและด้านการบริหารงานทั่วไป) และการริดตาม ตรวจสอบ ประเมินผลและนิเทศการศึกษา ตามนโยบายและจุดเน้นของสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐานและสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาบุรีรัมย์ ตั้งแต่ปีการศึกษา 2564-2568 โดยมีเกณฑ์การสรุปผลและแแลความหมายดังนี้

คะแนนเฉลี่ย / ระดับคุณภาพ / แปลความหมาย

4.50-5.00. /5/ ยอดเยี่ยม
3.50-4.49. /4/ ดีเลิศ
2.50-3.49. /3/ ดี
1.50-2.49. /2/ ปานกลาง
1.00 - 1.49. /1/ กำลังพัฒนา

ผลการประเมินมีค่าเฉลี่ยโดยรวมดังนี้

ปีการศึกษา. / ภาคเรียนที่ 1/2
2564. / 4.85/4.76
2565. /4.87/4.84
2566. /4.82/4.82
2567. /4.84/4.75

ช่วยคำนวณค่าสถิติพื้นฐาน ได้แก่
  - ค่าเฉลี่ย (Mean)
  - ค่ามัธยฐาน (Median)
  - ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (Standard Deviation, SD)
   และช่วยอธิบายผลว่า แนวโน้มคะแนนสะท้อนคุณภาพการพัฒนาการศึกษาอย่างไร 


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

Transformative Learning: Reflections on 40 Years of Head, Heart, and Hands at โรงเรียนธารทองพิทยาคม

การถกเถียงเรื่องโรงเรียนขนาดเล็กจบลงที่โรงเรียนเมืองแฝกพิทยาคม (The Small Schools Debate Ends at MFP School)

สิ่งมีชีวิตไม่จำเป็นต้องตาย...