วิกฤตการสอน (The Teaching Crisis)
สำหรับการเรียนรู้ของนักเรียน ครูเป็นปัจจัยพื้นฐานที่สำคัญที่
จากผลของการใช้นโยบายที่ไม่มี
ด้วยเหตุผลที่ว่า นักเรียนส่วนใหญ่ในประเทศ LMICs (in low-and middle-income countries) ได้รับการสอนที่มีคุณภาพต่ำ ได้มีการศึกษาเพื่อแสวงหาแนวทางการปฏิบัติที่ดี ดังรูปที่ 0.1 แสดงให้เห็นถึงคุณลั
การสังเกตวัฒนธรรมในชั้นเรียน เช่น การออกแบบและสนับสนุนการสร้างสิ่งแวดล้อมแห่งการเรียนรู้ ที่เป็นเรื่องธรรมดา ๆ โดยทั่วไป รวมทั้งเรื่องอื่น ๆ
อย่างไรก็ตาม ข้อมูลดังกล่าว เป็นเพียงการสังเกตจากครูจำนวนน้อยที่
(under review)
หมายเหตุ: ภาพแสดงคะแนนที่ได้รับจากการใช้ Tech tool ของกลุ่มตัวอย่างในประเทศต่าง ๆ 11 ประเทศ
หมายเหตุ: ภาพแสดงคะแนนที่ได้รับจากการใช้ Tech tool ของกลุ่มตัวอย่างในประเทศต่าง ๆ 11 ประเทศ
การสอนที่ไม่มีประสิทธิภาพ (Poor Teaching) ไม่ใช่ความผิดของครู แต่เป็นผลของการใช้นโยบายระดั
(System-level policies) ที่ล้มเหลวในการคัดเลือก(Recruit) การตระเตรียม(Prepare) การจัดการ(Manage) การสนับสนุน (Support) และการสร้างแรงจูงใจ (Motivate) ครู
จากรายงาน Making Teacher Policy Work (2023) ระบุถึงหลุมพราง (Pitfalls) ในการออกแบบและการนำนโยบายครู
1. ขาดความรอบคอบในการพิจารณาเกี่
2. ล้มเหลวในการรักษาเงื่อนไข
สำหรับนโยบายครู เพื่อขับเคลื่อนและรักษาการเปลี่ยนแปลงในวงกว้างให้ยั่งยืน
นโยบายที่มีประสิทธิภาพต้องการ การตระเตรียม ความพร้อมในการสอน การสร้างพลังและแรงจูงใจ
แม้ว่าจะมีหลักฐานเพิ่มมากขึ้
แต่การออกแบบและการนำไปสู่
The World Bank. (2023). Making Teacher Policy Work.
www.worldbank.org (2 April 2024).
ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น